“ชนินทร์” ยัน ได้ ครม.ใหม่ และแถลงต่อสภาฯ เสร็จ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตทันที

“ชนินทร์” ยัน ได้ ครม.ใหม่ และแถลงต่อสภาฯ เสร็จ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตทันที

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แนะ อดใจรอ ครม.ใหม่ เคาะดิจิทัลวอลเล็ต หลังข่าวลือสะพัดเปลี่ยนรูปแบบแจกเงิน ชี้ ตลาดหุ้นบวกหลายวันทันทีหลังได้ “แพทองธาร” นั่งนายกฯ สะท้อนความมั่นใจนักลงทุน

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในรูปแบบต่างๆ ว่า กระแสข่าวส่วนใหญ่มาจากข้อเสนอในขั้นปฏิบัติการทั้งจากฝ่ายราชการและฝ่ายการเมือง แต่การตัดสินใจใดๆ ต้องรอความชัดเจนหลังรัฐบาลใหม่มีการแถลงนโยบายต่อสภา และมีอำนาจเต็มในการบริหารงานแล้วเท่านั้น ทั้งนี้การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน และรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยยืนยันได้ว่าต้องเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน แต่อาจมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนขั้นตอนหรือรูปแบบเล็กน้อย ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และมีความรัดกุมรอบคอบสูงที่สุด เพื่อลดโอกาสของอุปสรรคที่จะมาขัดขวางผลประโยชน์ของประเทศและพี่น้องประชาชนในอนาคต

นายชนินทร์ กล่าวว่า ถึงแม้การดำเนินการในฝั่งบริหารจะสะดุดจากกรณีที่ต้องดำเนินการให้ได้มาซึ่งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในช่วงที่ผ่านมา แต่ในเชิงของความพร้อมของงบประมาณนั้น ส่วนของงบประมาณเพิ่มเติมสำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวน 1.22 แสนล้านบาท ภายใต้พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว และงบประมาณส่วนที่เหลือที่จัดเตรียมไว้ในปีงบประมาณ 2568 ก็กำลังจะกลับเข้าสู่การพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ จึงสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อรัฐบาลชุดใหม่แถลงนโยบายต่อสภาเสร็จแล้ว จะดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยใช้งบประมาณทั้ง 2 ส่วนนี้ได้อย่างต่อเนื่องโดยทันที

“ตั้งแต่ที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกจากสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีดัชนีบวกขึ้นต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจอย่างชัดเจน ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่จะส่งผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เติมกำลังซื้อ เติมน้ำในบ่อปลาที่แห้งเหือดทั่วประเทศ ให้มีความชุ่มชื้น มีเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น” นายชนินทร์กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on ““ชนินทร์” ยัน ได้ ครม.ใหม่ และแถลงต่อสภาฯ เสร็จ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตทันที