“ขจิตร ชัยนิคม” รายงานตัวต่อสภาฯ เลื่อนขึ้นเป็น สส.บัญชีรายชื่อ แทน “พล.อ.พิศาล”

“ขจิตร ชัยนิคม” รายงานตัวต่อสภาฯ เลื่อนขึ้นเป็น สส.บัญชีรายชื่อ แทน “พล.อ.พิศาล”

“ขจิตร ชัยนิคม” สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง หลัง “พลเอกพิศาล” ยื่นหนังสือขอลาออกตั้งแต่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

วันที่ 24 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ห้องรับรองพิศษ 206 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายขจิตร ชัยนิคม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิ.ย. 2566 ซึ่งได้ประกาศให้ พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 27 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ต่อมา พลเอกพิศาล ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของพลเอกพิศาล สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

โดยมี น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และน.ส.ปิยะธิดา อินทวารี ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ให้การต้อนรับ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,628 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed